Quảng cáo hương vị mới của Coca-cola liệu có khiến người tiêu dùng rút hầu bao?

Cuối cùng thì sau hơn một thập kỉ, hãng nước ngọt Coca- Cola đã chính thức giới thiệu một hương vị mới đến người tiêu dùng. Đây chắc chắn sẽ là tin cực vui đối với những fan Coca-Cola thích thử nghiệm nhiều hương vị khác nhau nhưng vẫn cực kì mê mẩn loại nước ngọt quen thuộc này.

 

COCA- COLA GỢI LẠI KHÔNG KHÍ NHỮNG NĂM 1970 TRONG TVC SẢN PHẨM MỚI

TVC xoáy sâu vào cuộc rượt đuổi giữa một chiếc xe Coca-Cola đang đi giao hàng với hai xe tải, chở đầy cam thơm mọng và kem vani khổng lồ. Bối cảnh cuộc rượt đuổi nổi bật trên nền nhạc funky, gợi nhớ đến những năm 1970.
Để giải thích cho việc lựa chọn concept này, Kate Sanstore giám đốc thương hiệu của Coca-Cola khu vực Bắc Mỹ đã chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ quảng cáo này có phần hơi cường điêụ một chút, nhưng đây lại là cách thật vắn tắt để giúp khán giả hiểu được đó là sự kết hợp giữa cam, vani và Coke để tạo ra một hương vị mới”.

 

Một sự thật thú vị mà nhiều fan của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Family guy nhận ra đó là sự liên hệ giữa quảng cáo 30s này với đoạn “tông xe” hài hước của gã mê chocola và gã mê bơ đậu phộng.



 

TẠI SAO LẠI CHỌN HƯƠNG CAM VÀ VANI?

Năm 2016, Coca- Cola thực hiện chiến lược One brand. Đây là chiến lược kết hợp tất cả những biến thể của Coca- Cola dưới một bản sắc hình ảnh và chiến dịch sáng tạo chung. Thay vì tạo ra nhiều thương hiệu con thì hãng mong muốn tạo ra một thương hiệu thống nhất với nhiều mùi vị và công thức khác nhau.



Chiến dịch Taste the feeling là một phần của
chiến lược toàn cầu One Brand


Đến năm 2017, với sự thành công của Coca Zero Coke, hãng đã bắt đầu khám phá những cơ hội tăng trưởng bổ sung. Cùng với sự tăng trưởng của hương vị Cherry Coke, Vanilla Coke và các biến thể không calo, Coca-Cola đã nhận ra rằng khách hàng mong muốn sử dụng nhiều hơn những sản phẩm đa dạng nhưng vẫn giữ hương vị truyền thống yêu thích của họ.Vì thế Coca-Cola đã nghiên cứu nhiều hương vị khác nhau. Hãng cho người tiêu dùng Mỹ trải nghiệm và đánh giá về sản phẩm. Kết quả là sự kết hợp giữa 3 vị Vanila, Cam và Coke đã nhận được nhiều phản hồi khá tích cực từ phía người tiêu dùng.

Giải thích thêm về lý do lựa chọn hương vị này, giám đốc thương hiệu Kate Carpenter cũng cho biết: “Chúng tôi muốn mang đến kí ức tươi đẹp về những ngày hè vô tư. Đó là lý do tại sao chúng tôi kết hợp hương cam và vani- chúng gợi nhớ đến những viên kem màu cam mà chúng tôi lớn lên trong yêu thương”.

 

TẠI SAO COCA-COLA LỰA CHỌN RA MẮT TẠI THỜI ĐIỂM NÀY
Ngày 19/3 sắp tới sự kiện bóng rổ nam trên toàn nước Mỹ March Madness sẽ diễn ra, Coca-Cola không thể bỏ lỡ sự kiện thể thao lớn này. Các fan hâm mộ bóng rổ sẽ được thấy những lon Orange Vanilla Coke và Orange Vanilla Zero Coke trên khắp các cửa hàng xung quanh sân bóng. Chắc chắn ở sự kiện năm nay, những chai nước ngọt hương vị mới vẫn sẽ “mang theo” tinh thần bấy lâu của hãng: đó chính là đồng hành cùng nhiệt huyết và tình yêu mãnh liệt của tất cả những người hâm mộ thể thao trên toàn nước Mỹ.

Coca-Cola cũng sẽ thực hiện chiến dịch marketing toàn diện qua mạng xã hội, digital, điện thoại, TV, biển quảng cáo ngoài trời và cho người dùng trải nghiệm đồ uống. Dòng sản phẩm Orange Vanilla Coke đã chính thức lên kệ vào ngày 25/2 vừa qua. Hy vọng những người hâm mộ Coca-Cola tại Việt Nam sẽ được thưởng thức hương vị mới này trong thời gian sớm nhất. 


Như Quỳnh (tổng hợp)