3 Tuyệt chiêu giúp bạn tăng tương tác trên Instagram

Marketing trên Instagram có phải là điều bạn đang quan tâm nhất hiện tại? Theo bạn đâu là nội dung trên Instagram thu hút được nhiều người nhất?

Có rất nhiều cách giúp bạn tối ưu hóa nội dung trên tài khoản Instagram của mình. Các thông tin hữu ích dưới đây chắc chắn sẽ khơi trong bạn những ý tưởng tuyệt vời cho việc tăng lượng tương tác tự nhiên trên Instagram. Hãy cùng khám phá nhé!

 

Instagram là ứng dụng được các marketer sử dụng nhiều thứ 2, chỉ sau Facebook

Trang Social Media Examminer đã thực hiện một cuộc khảo sát với hơn 5700 marketer trên toàn thế giới về ngành Công nghiệp tiếp thị truyền thông xã hội. Trong bản báo cáo, số lượng marketer sử dụng Instagram năm 2018 đã đã tăng vọt từ vị trí thứ 4 lên vị trí số 2. Điều này cho thấy 2019 chắc chắn sẽ là một năm những thương hiệu nhảy vào chinh phục nền tảng mạng xã hội đầy tiềm năng này ngày một nhiều. Dưới đây là một vài cách giúp tăng tương tác để bạn bắt đầu chiến lược quảng cáo trên Instagram.

#1. MỤC TIÊU CỦA DOANH NGHIỆP BẠN LÀ GÌ?


Hiện nay, mọi người rất dễ để tiếp cận với các doanh nghiệp trên Instagram. Theo thống kê từ trang mạng xã hội này, có tổng cộng 80% người dùng follow ít nhất một doanh nghiệp. Ngoài follow, họ còn tiếp cận các thương hiệu và doanh nghiệp thông qua ảnh của bạn bè hoặc bài post từ người nổi tiếng.


Vì thế để làm chủ cuộc chơi trên Instagram, điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là hãy xác định mục tiêu cho doanh nghiệp của mình, sau đó xem xét loại tương tác nào phù hợp nhất với mục tiêu đó. Lượt like có thể giúp bạn có nhiều fan, còn comment sẽ là cơ hội để trang của bạn có phạm vi tiếp cận rộng hơn. Việc xác định được mục tiêu chắc chắn sẽ làm bạn đỡ bị rối trí và triển khai chiến lược của mình một cách tinh tế, bài bản.


Sau khi xem xét hành vi lý tưởng bạn muốn từ user (like hay comment), hãy điều chỉnh nội dung để đạt được những phản ứng đó. Đừng chạy theo những nội dung phù hợp với thị hiếu, nhớ kiểm tra nhiều lần các định dạng nội dung khác nhau (ảnh, video, carousel) và sau đó tìm ra thứ cộng hưởng tốt nhất với user của bạn.



Oreo thường xuyên sử dụng định dạng video trên trang Instagram của họ


Bài học rút ra:
1. Xác định mục tiêu kinh doanh trên Instagram của bạn. Bạn phải luôn ghi nhớ khách hàng của bạn là ai và họ đang tìm kiếm điều gì.
2. Giữ vững mục tiêu, đừng chạy theo những gì được cho là phổ biến. Những video hài hước có thể thu hút nhiều người nhưng nếu bạn bán dược phẩm thì những video đó có lẽ không cần thiết với bạn đâu.
3. Bạn không có nhiều follow trên Instagram nhưng bạn vẫn có thể có tương tác chất lượng với khách hàng nhờ đi theo mục tiêu đã xác định trước đó. Tuy nhiên, vẫn phải xem các brand hàng đầu đang làm gì để khuyến khích tương tác trên trang của họ.


#2 TAG USER ĐỂ TĂNG LƯỢT LIKE CHO BÀI ĐĂNG


Báo cáo ngành đã chỉ ra ảnh là hình thức hiển thị quan trọng nhất, theo sau đó là video và blog.



Instagram trở nên khác biệt với những nền tảng khác như Pinterest, Youtube.. chính là vì khéo léo tận dụng lợi thế của 2 hình thức hiển thị số 1 này. Sau đó họ sử dụng định cuộn dọc vô cùng kích thích người dùng và thêm vào cách giao tiếp có cảm xúc như like, comment, direct. Ngoài ra, tài khoản Instagram còn có tùy chọn gắn thẻ (tag) người dùng và thêm hashtag để tạo thêm sự tương tác.



Biti’s Hunter gợi ý users sử dụng hashtag để dễ dàng tìm thấy thương hiệu của họ

 

Hãy tag user khi có thể
Trang Metion.com xem xét số like trung bình cho mỗi bài post Instagram với số người được tag trong bài post. Sau đó họ nhận ra mối tương quan cao khi mỗi user được tag mang đến từ 0,5 đến 1 lượt thích mới. Kết quả cũng gần như tương tự với comment.

 


Hashtag quan trọng với bài đăng Instagram như thế nào?
Khi trang Instagram của bạn phát triển đến một mức độ nhất định thì việc dùng hashtag là hết sức cần thiết. Hashtag sẽ giúp khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của của bạn dễ dàng hơn, vì thế nhiều người đã cố dùng thật nhiều hashtag cho bài post của mình. Tuy nhiên, Metion đã chỉ ra rằng việc tăng hashtag hoàn toàn không dẫn đến việc tăng tương tác.


Bài học rút ra:
1. Tag là lựa chọn tốt giúp trang của bạn tăng tương tác hiệu quả, hãy tag người khi có thể bạn nhé!
2. Sử dụng hashtag là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên để có nhiều tương tác thì thay vì chỉ đơn thuần là nhét nhiều hashtag vào một bài post, hãy đầu tư vào chất lượng nội dung của bài đăng.


#3. GIAO TIẾP NHIỀU HƠN VỚI USER ĐỂ TẠO RA TƯƠNG TÁC


Metion đã chỉ ra nội dung được tương tác nhiều nhất không đến từ những tài khoản được follow cao nhất trên Instagram. Trong tất cả những tài khoản được khảo sát, có cả tài khoản lên tới hàng triệu follow, nhưng nội dung được tương tác nhiều nhất lại đến từ các tài khoản 10.000 đến 50.000 follow. Lý do là vì những tài khoản này đã tạo ra nội dung cộng hưởng với user thường xuyên hơn so với những tài khoản có đối tượng rộng và chung chung.



Sự thật là nhiều follow hơn không có nghĩa là có nhiều tương tác hơn. Ví dụ, hiện nay đang nổi lên phong trào các nhãn hàng sử dụng micro-influencer để nhắm mục tiêu vào thị trường ngách. Các cuộc khảo sát nhỏ cho thấy micro-influencer có được nhiều tương tác thông qua việc đăng nội dung hằng ngày và thường xuyên tương tác với follower. Vì thế họ vẫn sẵn sàng dành thời gian để phát triển nội dung tương tác với follower của mình.

Innisfree sử dụng nhiều micro-influencer để quảng bá cho sự kiện khai trương của họ

 



Micro influencer đăng bài hằng ngày và thường xuyên tương tác với fan.
Họ giúp thông điệp được truyền tải cụ thể, rõ ràng hơn


Bài học rút ra:
Đừng cố thu hút nhiều đối tượng, hãy quan tâm đến những user bạn có và phục vụ nhu cầu của họ. Các tài khoản ít follow cần đăng post nhiều hơn và tương tác nhiều hơn với followers để có lại được nhiều tương tác từ đó.


KẾT LUẬN:
Hãy nấu món ăn phù hợp với khẩu vị của đối tượng mục tiêu, chắc chắn bạn sẽ nhận được phần thưởng từ Instagram. Năm 2019 này, các thương hiệu bước vào thế giới Instagram hãy quan tâm hơn với nhu cầu khách hàng. Điều chỉnh chiến lược phù hợp với đối tượng đó và tìm hiểu xem điều gì giúp thương hiệu của bạn đạt được mục tiêu một cách tốt nhất.

 

Như Quỳnh (dịch và biên tập)

Nguồn: Social Media Examiner