Bạn đã dành rất nhiều chi phí để quảng cáo like page Facebook nhưng kết quả lại không nhận được nhiều tương tác? Nếu vậy thì, bài viết này đích thị là dành riêng cho bạn.
Hãy tưởng tượng Facebook Marketing như một tảng băng trôi và phẩn nổi của nó là Facebook Ad. Hầu hết mọi người chỉ quan tâm tới phần nổi này, họ dành toàn bộ thời gian của mình để tối ưu chút tiềm năng từ nó. Tuy nhiên, phần chìm của tảng băng chứa đựng những công cụ “bí mật” không phải ai cũng biết và những công cụ này lại có thể giúp quảng cáo của bạn hiệu quả lên nhiều lần. Phần bên dưới sẽ bật mí ngay cho bạn đó là những công cụ nào mà tuyệt vời đến vậy.
Công cụ #1: Facebook Messenger Marketing (FMM)
Nguồn ảnh: Facebook business
Đây là lý do bạn phải sử dụng FMM ngay hôm nay cho việc kinh doanh của bạn:
- Tỉ lệ mở lên đến 50-80%
- Tỉ lệ click cao đến 20%, đặc biệt là khi sử dụng tiếng chat
- Tỉ lệ chuyển đổi lớn hơn 3-5 lần quảng cáo trên desktop facebook.
- Giá thấp hơn 30-50 lần những chiến dịch Facebook ads (khi sử dụng Facebook gửi messenger ads)
Nếu sử dụng messenger marketing trong thời điểm hiện nay thì bạn có thể chiếm được lợi thế tiên phong. Nguyên nhân vì mặc dù nó là một trong những hình thức tuyệt vời nhất trong digital marketing nhưng vì nhiều lý do, các marketer tận dụng nó hiệu quả.
Công cụ #2: SCAN MÃ CODE MESSENGER
Nguồn ảnh: Chatcrop
Bất cứ người nào sử dụng Facebook Messenger đều có một mã độc nhất. Mã code Facebook độc nhất này là một cách tuyệt vời để thêm mọi người vào Messenger list của bạn. Bạn có thể thấy những ứng dụng cho việc này tại những hội nghị, bản tin quảng cáo, hàng hóa hoặc danh thiếp.
Công cụ #3: GỬI LỜI MỜI TƯƠNG TÁC
Từ page của bạn, tìm một post đã được tương tác. Sau đó gửi lời mời cá nhân cho những người tương tác với page Facebook của bạn để họ trở thành fan. Cách làm này đơn giản nhưng lại giúp bạn target đến đúng những người đã tương tác với mình.
Công cụ #4: GỬI LỜI MỜI CÁ NHÂN TRONG MESSENGER
Hãy gửi cho những người bạn của bạn like page, và gửi luôn cả qua messenger. Phương pháp này sẽ giúp bạn cá nhân hóa tin nhắn và gửi đến cả 2 lần.
Click vào nút.. trên Facebook page, sau đó click “Mời bạn bè”
Mời những người bạn và tạo ra một tin nhắn cá nhân.Hãy kiểm tra box ở bên dưới trước khi gửi những tin nhắn sử dụng Messenger
Công cụ #5: MỜI MỌI NGƯỜI ĐẾN FACEBOOK GROUP BẰNG EMAIL
Bạn có thể kết hợp kênh marketing của bạn bằng cách kết hợp với kênh khác.
Từ Facebook group, click vào “thành viên” ở góc trái
Thêm địa chỉ email và những ghi chú cá nhân để mời
Công cụ #6: TÌM HIỂU VỀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
Bạn sẽ không thể nắm được mục tiêu và chi phí quảng cáo của đối thủ nhưng bạn có thể tìm ra nơi quảng cáo, tần suất và họ đang quảng cáo điều gì.
Vào trang của đổi thủ và nhấn nút “i” ở bên phải
Tại đây bạn có thể tìm hiểu xem trang đã từng thay đổi tên chưa, nó được lập ra khi nào và vị trí của trình quản lý trang.
Ấn vào “Quảng cáo hoạt động” . Nếu page này đang chạy ads thì bạn có thể nhìn thấy chúng tại đây.
Công cụ #7: THƯỚC ĐO CẠNH TRANH
Truy cập “Thông tin chi tiết”, cuộn xuống cho đến khi thấy “Trang nên xem”. Facebook mặc định hiển thị cho bạn năm đối thủ cạnh tranh nhưng bạn có thể xem thêm bằng các nhấp vào xem thêm các trang được đề xuất. Khi bạn thêm trang đối thủ vào, bạn sẽ có thể theo dõi được hoạt động hằng ngày, tốc độ tăng trưởng, tổng số lượt thích và tần suất bài đăng của họ. Thông tin này sẽ giúp bạn hiểu cách mình đang làm việc và những gì trang bạn có thể cần thay đổi.
Công cụ #8: TÌM RA NƠI BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC NHIỀU LƯỢT THEO DÕI
Một khi bạn biết được đâu là nơi có nhiều người theo dõi bạn thì bạn sẽ tìm ra được cách để làm sao có nhiều người theo dõi hơn.
Nhấn vào “Thông tin chi tiết”, sau đó nhấn vào “Những người theo dõi”, cuộn xuống cho đến khi bạn nhìn thấy “Nơi theo dõi trang diễn ra”
Facebook cho bạn theo dõi số lượng theo 5 mục:
• Trên trang của bạn
• Gợi ý Trang
• Máy tính chưa phân loại
• Tìm kiếm trang
• Những thứ khác
Nếu có một nguồn cụ thể cho thấy tỉ lệ theo dõi lớn thì bạn hãy thử copy lại những gì đã làm trước đó và sau đó làm lại như vậy.
Công cụ #9: XÁC ĐỊNH NHỮNG TÍN HIỆU KHÁCH HÀNG TRÊN PAGE INSIGHTS
Hãy thử quan sát những số liệu trên trang Facebook của mình bằng cách xem các thông tin về nhân khẩu học của trang. Khi biết được thông tin này, bạn sẽ tìm ra đâu là điểm tích cực, những dấu hiệu về từng nhóm khách hàng cụ thể của mình.
Ví dụ, trang này được nhiều nam giới và nữ giới trong độ tuổi 13-17 quan tâm.
Nếu bạn 35 tuổi, bạn sẽ ít có khả năng quan tâm đến trang này. Ngược lại nếu bạn là một người 17 tuổi, khả năng cao là bạn sẽ hứng thú với nó.
Thông tin này giúp chúng ta biết làm cách nào, ở đâu và dựa vào ai để tập trung vào marketing và quảng cáo.
Công cụ #10: THEO DÕI NHỮNG CONVERSION TRÊN FACEBOOK
Khi quản lý Facebook Ads bạn sẽ được truy cập rất nhiều thông tin, nhưng vì quá nhiều như vậy nên nó có thể làm cho bạn bị rối.
Bạn hãy xem ví dụ sau: Nếu bạn đang theo dõi conversion, đó là điều tốt. Nhưng mà bạn đang theo dõi những conversion nào.
Chọn những conversion thật sự có ích cho bạn
Những conversion thực sự sẽ nằm “ẩn mình” bên dưới mớ số liệu “lộn xộn” khác. Cho nên bạn phải thu hẹp việc theo dõi các conversion mà bạn muốn biết.
KẾT LUẬN:
Chắc chắn rằng Marketing Facebook sẽ không những không giảm đi mà còn phát triển hơn theo cấp số nhân trong 2-4 năm tới. Và đây là lý do Facebook Messenger Marketing sẽ có được khai thác nhiều hơn nữa:
• Tương tác/ Đối thoại: Khách hàng tương tác cá nhân với messenger của bạn. Thay vì bảo khách hàng thực hiện, mua, đọc, truy cập hay xem cái gì thì bạn chỉ cần yêu cầu họ phản hồi những câu hỏi trên messenger.
• Tốc độ tương tác: Khi tin nhắn đến, khách hàng luôn có xu hướng muốn xem ai gửi tin cho họ. Điều này đồng nghĩa với tỷ lệ mở của bạn và tỉ lệ nhấp vào sẽ tăng lên.
Tuy nhiên, lợi ích từ Facebook Messenger sẽ không bao giờ mãi mãi. Giống như các quảng cáo biểu ngữ ở nhiều thập kỉ trước vậy, marketing trên Messenger một ngày nào đó rồi sẽ “mất đi ánh sáng” của mình khi mọi người đã quen thuộc với nó.
Như Quỳnh (dịch và biên tập)
Nguồn: The All-In-One Seo Tool